[Đăng ngày: 10/02/2014]

NGÀNH NGÔN NGỮ TÂY BAN NHA (NGỮ VĂN TÂY BAN NHA)

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC GÀNH NGÔN NGỮ TÂY BAN NHA

 

1.     1. Trình đ kiến thc:

Cử nhân Ngữ văn Tây Ban Nha được trang bị có hệ thống các khối kiến thức sau:

-         Kiến thức tổng quát: kiến thức khối ngành khoa học nhân văn và khoa học xã hội và hành vi;

-         Kiến thức cơ bản: kiến thức ngôn ngữ học, lý thuyết dịch, văn học Tây Ban Nha;

-         Kiến thức chuyên sâu: kiến thức ngôn ngữ học: ngữ âm học, từ vựng học, cú pháp học, phong cách học tiếng Tây Ban Nha; lý thuyết và thực hành dịch; về văn học Tây Ban Nha: tiểu thuyết, kịch nghệ, thơ ca Tây Ban Nha;

-         Kiến thức bổ trợ: ngoại ngữ 2 trình độ B, tin họcvăn phòng,…

2. Năng lực nhận thức, tư duy/Kỹ năng thực hành:

      Cử nhân Ngữ văn Tây Ban Nha được đào tạo theo hướng chuyên nghiệp hoá với các kỹ năng thực hành để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, bao gồm: Có khả năng nói lưu loát về các đề tài thường ngày trong xã hội bằng tiếng Tây Ban Nha; Có kiến thức khái quát về văn chương, văn hoá, văn minh Tây Ban Nha và châu Mỹ La tinh; Có khả năng hoà nhập, giao tiếp tốt, làm việc theo nhóm, đảm nhận trách nhiệm được giao, tự đánh giá chất lượng công việc đã thực hiện; Làm việc có kế hoạch, có phương pháp; Xác định được yêu cầu của công việc và khả năng của bản thân để có thể tiếp tục học sau đạihọc, hoặc tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệpvụ. 

3. Phẩm chất nhân văn

- Yêu nước, có quan điểm chính trị vững vàng;

- Đạo đức tốt;

- Biết giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc;

            - Có ý thức phục vụ cộng đồng;

4. Vị trí việc làm và Cơ hội học lên trình độ cao hơn:  

4.1 Vị trí việc làm:  Cử nhân Ngữ văn Tây Ban Nha có thể làm tốt công việc thuộc các lĩnh vực vàvị trí sau đây:  (1) Biên phiên dịch tiếng Tây Ban Nha;  (2) Hướng dẫn viên du lịch; (3) công tác văn phòng tại các tổ chức phát triển quốc tế, các tổ chức phi chính phủ quốc tế và phi chính phủ địa phương có giao dịch với đối tác là các công ty Tây Ban Nha; (4) các công ty trong nước, ngoài nước và các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân có giao dịch với đối tác là các công ty Tây Ban Nha; (5) Giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng, trung học, viện và trung tâm nghiên cứu, trung tâm ngoại ngữ 

4.2. Cơ hội học lên trình độ cao hơn:

Các công ty trong nước, ngoài nước và các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân   có giao dịch với/ có đối tác là các công ty Tây Ban Nha.

Trong các tổ chức phát triển quốc tế, các tổ chức phi chính phủ quốc tế và phi chính phủ địa phương có giao dịch với / có đối tác là các công ty Tây Ban Nha.

Các cơ quan ngoại giao trong và ngoài nước.

Các cơ quan ngoại giao trong và ngoài nước.

Các cơ quan văn hóa, kinh tế có nhu cầu nhân sự thông thạo tiếng TBN.

Các công ty TBN tại Việt Nam. Các công ty du lịch trong và ngoài nước.

                                    Các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học, Viện và Trung tâm nghiên cứu, Trung tâm ngoại ngữ.

Ngành Xã hội học
Ngày đăng: 10/02/2014
Ngành Văn hóa học
Ngày đăng: 10/02/2014
Ngành Triết học
Ngày đăng: 10/02/2014
Ngành Tâm lý học
Ngày đăng: 10/02/2014
Ngành Quan hệ Quốc tế
Ngày đăng: 10/02/2014
Ngành Nhật Bản học
Ngày đăng: 10/02/2014
Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc
Ngày đăng: 10/02/2014
Ngành Ngôn ngữ Pháp
Ngày đăng: 10/02/2014
Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh
Phòng Đào tạo - phòng B001, Số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: 08-38293828
Lượt truy cập : 7478805
Đang online : 181
Bản quyền (C) 2013 Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - Phát triển bởi PSC UIS